You can see the ghosts of outlaws go ridin’ in the sky


Triều Dương : Chậc.

Long Vân : Dm, đúng là thời nay đồng tiền cũng có trí khôn. Giờ ông thấy vì sao người ta sẵn sàng bán cả danh dự, thân xác để kiếm miếng ăn chưa ?

Triều Dương : Rồi ! Làm đĩ chỉ là một phần rất nhỏ của bề nổi thôi, và trong số đó có những thành phần rất đáng thương, nhưng còn lại lắm kẻ còn không tiếc khi vứt bỏ gia đình, bằng hữu, nhân phẩm danh dự bản thân. Ông thấy giờ họ đối xử vs nhau ra sao rồi đấy.

Long Vân : Chung quy cũng phản ánh sự thống trị của đồng tiền thôi. Dm, sống đàng hoàng như thời Tự Lực văn đoàn hoặc thời của phim Mùa lá rụng qua lâu rồi.

The Great Gatsby (2013 film) 03542R2

Triều Dương : Bây giờ ai cũng muốn dùng đồ chùa, dùng miễn phí, dùng tùy tiện, cái gì cũng muốn vơ hết cho bản thân. Nhưng ông thử hỏi xem, ai sẵn sàng dang tay giúp đỡ đồng loại khi hoạn nạn, khi giờ lợi ích cá nhân đi trước cả nhân nghĩa.

Long Vân : Vấn đề là, cũng phải có cuộc sống dư dư một tí mới giúp người khác được.

Triều Dương : Biết là thế !

Long Vân : Nhưng thực tế là không có mấy ai.

Triều Dương : Nhưng ông thấy nhiều người họ chẳng có gì còn giúp được người khác, nếu ai cũng lo vị lợi chắc xã hội nhân loại nát lâu rồi. Nhưng cái xã hội Mỹ rác rưởi là hệ lụy của hippies và nền chính trị mất dạy thôi ông. Hủy hoại một thời mà ăn nói thô tục bị khinh bỉ, quan hệ trước hôn nhân là nỗi sỉ nhục cho gia đình. Ngay cả giờ hô hào giúp đỡ các bằng hữu mà khi cần bang trợ thì ông nào ông nấy lờ tịt đi, trong khi rõ ràng họ không thiếu tiền, thậm chí họ còn khoái chí khi cho tiền người ta vs tâm thế thương hại và ra vẻ nhân nghĩa.

The Great Gatsby (2013 film) 13817

Long Vân : Giờ thì tôi đéo tin còn ai sống với đam mê nữa, trừ phi rất-rất may mắn ~

Triều Dương : Đéo có đâu ! Dm bọn mặt loz tâm hồn chó dại, đéo tôn trọng đam mê của người khác.

Long Vân : Người như Nguyễn Quang Huy, Trương Quý, Nguyễn Thụy Anh bây giờ quá hiếm. Đám VCP, PTD chỉ là hám danh trục lợi thôi.

Triều Dương : Dm, chúng nó cũng bị xã hội gia đình dập tắt đam mê để chạy theo đồng tiền. Haizzz, nghe ông nói tôi còn buồn hơn. Tôi đéo tin bất cứ những gì tôi nghe được từ đám ngôn lù, vì chúng nó có hiểu những gì tôi vs ông vất vả duy trì thế nào đâu.

Long Vân : Dm, ông không biết cái hôm ở Hanoi tôi xử sự thế nào đâu. Gần như là mình trải chiếu hoa mời tụi nó, đấy là thằng Hiệu Sicula và con nhỏ Kim Như, tôi nói “Thích ăn uống gì cứ gọi, tớ nói trước là hôm nay tớ bao”, thế mà sau đó tụi nó nói tôi lợi dụng, sống hai mặt.

Triều Dương : WTF ! Thế đéo nào ???

The Great Gatsby (2013 film) 0067

Long Vân : Việc đó cũng nhỏ thôi, dù sao cũng chỉ là liên quan đến tụi VCP và TKY, nhưng ý tôi nói ở đây là : Bây giờ ai cũng đóng kịch, thành ra khi mình sống thật thì người ta lại bảo đóng kịch. Dm, khác đéo nào hồi sau WWI – thời của Jay Gatsby.

Triều Dương : Haizzz ~

Long Vân : Gatsby dù rất giàu có, nhưng thứ anh ta khao khát chỉ là cái ánh sáng xanh bên kia vịnh. Ít nhiều thì WWII đã xóa sổ cái thời đạo đức giả đó, giờ tôi nghĩ cần có WWIII mới kết thời này đi. Thực ra, một khi chiến tranh xảy ra, tụi mình nên đi lính, bất kể chiến đấu cho bên nào. Nghệ thuật chỉ đạt tầm cao khi con người không còn phải lo kiếm sống, ông ạ. Bây giờ ai cũng phải tất bật kiếm miếng ăn, nên cũng khó chê vì sao nghệ thuật sút kém.

Triều Dương : Vs lại thời buổi cạnh tranh, thằng loz nào cũng phải đạo đức giả, ăn nói hoa mỹ để mong được chiếu cố đến.

The Great Gatsby (2013 film) 0079

Long Vân : Dm, chớ giờ thằng nào sẵn sàng móc hầu bao ra bảo trợ nghệ thuật, tôi tôn làm thánh liền. Vì giờ loại người như thế quá hiếm.

Triều Dương : Giờ này chỉ có những kẻ ham tiền thôi. Dm tiền ! Giờ lắm kẻ tham tiền nhưng vẫn ra vẻ đạo đức, chứ có cc gì đâu ? Dm, cách đây khoảng 10-20 năm, nhiều đứa đàng hoàng sẽ nhận tiền để giúp tôi được việc, nhưng giờ dâng tận miệng mà cũng sợ, dù tâm thì thích tiền lắm. Tôi cũng éo hiểu nổi. Xã hội Mỹ ngày càng biệt lập trong quan hệ người vs người, ai cũng đem mặt nạ ra đường cả, như loz.

Long Vân : Giờ đâu cũng thế.

Triều Dương : Hóa ra giờ ai cũng sống ảo ông à ! Toàn tự huyễn hoặc, sau này phải cho chúng nó tan xác.

The Great Gatsby (2013 film) 29871

Categories: ☺ TÙNG THOẠI | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

