Giờ này thương xá sắp đóng cửa…


Triều Dương : Hôm nay tôi gặp thằng thủy thủ ở trường. =)) Dm, nó nói mày lấy vợ đi để còn gia nhập.

Long Vân : Dm, rồi “vợ mình con người ta”. Giờ tôi và ông mà có vài ngàn €, dkm, con nhỏ Kim Như lại chả dâng FB cho.

Triều Dương : Nó dâng thân trước. Tôi cũng không nghĩ là ông còn giữ liên lạc với nó cơ đấy.

Long Vân : Lâu rồi. Mà kể cho ông lý do “chia tay” rồi còn gì ?

Triều Dương : Gặp bao giờ chưa ?

Long Vân : Chưa ! Mà hỏi lắm thế ?

Triều Dương : Uh, nhưng đéo nhớ ! Dm, hỏi là quyền của tôi, thắc mắc cái loz.

Long Vân : Dm, đấm vỡ mồm.

Triều Dương : Ôi zào, quân tử Tàu.

Long Vân : Kệ moa !

TAX Trade Center

Long Vân : Ba tháng bóc gạch mosaic ở thương xá TAX để bảo tồn ~ Dm, khi không làm trò dở hơi. Tụi này trông có vẻ là sinh viên thôi ông ạ. Giờ thương xá TAX có dựng lại ở nơi khác, bảo đảm là có xác đéo có hồn. Dm, Pháp giấu kỹ nghệ, đéo bao giờ biết được đâu.

Triều Dương : Tôi thấy đây là việc vô ích. Nếu muốn bảo lưu để ốp lại gạch cũ vào nền mới thì chẳng có gì đáng nói, nhưng tương lai thì đâu còn là thương xá TAX nữa, chỉ là cái xác rỗng thôi.

Long Vân : Thế mới nói, chính quyền coi thường dư luận nên làm cho có, còn giới khoa học thì coi thường trí tuệ đám đông, cho nên đám “chuyên gia khảo cổ” toàn sinh viên. Thường ở nhiều nơi trên hoàn cầu, bảo tồn và thậm chí đụng chạm cổ vật đều phải là chuyên gia có uy tín.

Triều Dương : Cho bọn tập sự này làm thì chứng tỏ có quan tâm vẹo gì đâu ? Đa phần phải mời các giáo sư tiến sĩ khảo cổ, vì họ có kinh nghiệm thực địa lâu năm. Sinh viên cùng lắm cho đứng quan sát thôi, táy máy vào hỏng hết bánh kẹo.

Long Vân : Nhưng vấn đề quan trọng hơn là ý tưởng của nhà thiết kế. Hình như là họ không tìm lại được đồ án thiết kế thương xá TAX, vì khi đòi đập bỏ nó họ có thèm hỏi ý kiến sứ quán Pháp đâu. Thường những công trình do Pháp xây thì đều phải tham khảo họ thì mới sửa chữa được.

TAX Trade Center 2014

Triều Dương : Dòng sông men lam ở thương xá TAX ~ Thế mới biết người Maroc tài hoa ra sao !

Long Vân : Các loại kiến trúc ốp gốm sứ là đặc trưng của thời lãng mạn chủ nghĩa, mà trong phim Eternité của ông Trần Anh Hùng cũng cho thấy một chút điều đó. Làm phim về giai đoạn tiền Đệ Nhị thế chiến mà không có nhà cửa dạng đó thì không ra hồn. Thời trung cổ thì lại thịnh hành nhà lát đá, cho cái cảm giác âm u lạnh lẽo. Vốn dĩ đồ gốm sứ cho cái cảm giác sạch mát mà lại. Cái màu lam thì tụi Trung Đông dùng từ lâu rồi, về sau qua con đường thông thương thì nhà Thanh học theo, nên gốm pháp lam là đặc trưng của văn hóa Đại Thanh. Dm, đất nước còn rất nhiều báu vật mà mấy cha ngu dỡ hết đi, thà để lại còn kiếm được chút đỉnh lợi nhuận, chứng tỏ người Việt Nam đéo có tầm thẩm mỹ lẫn khả năng kiếm tiền từ nghệ thuật.

Triều Dương : Không có đâu ông, dm đú bẩn thôi ! Tin tôi đi, người Việt có đầu óc nông cạn về nghệ thuật lắm.

Long Vân : (>”<)

Advertisements
Categories: ☺ TÙNG THOẠI | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Blog tại WordPress.com.

%d bloggers like this: