Hạ Lan tuyết


Nguyễn Văn Hiệu : Ôi mẹ ơi, tìm mờ mắt cả ngày mới ra được. Đúng kiểu mò kim đáy bể, thế mà mò được. Hạ Lan tuyết (贺兰雪), bộ phim truyền hình về cuộc đời của Tây Hạ Cảnh Tông Lý Nguyên Hạo (李元昊), làm năm 1995 và được chiếu trên VTV3 cách đây 15 năm. Tớ hồi đó hay ngồi xem với ông nội trong chương trình phim tối. Sáng nay đột nhiên nhớ lại, muốn ôn lại kỷ niệm ngày xưa, nhưng có điều vì quá lâu nên mình chả còn nhớ gì nữa. Chỉ nhớ một trường đoạn trong phim : Nhân vật chính khi còn nhỏ bị ném ra sa mạc được một con ưng bay xuống bảo vệ, sau đó ông nội và cha nhân vật chính đem quân tìm được, chạy tới thấy còn sống liền bế lên hét lớn “Cháu ta Lý xxx là hậu duệ của lão thần ưng”. Thế là mình chỉ từ đoạn ký ức duy nhất đó phải làm một việc điên rồ là mò lại tất cả những nhân vật lịch sử họ Lý mà xuất thân du mục trong lịch sử Trung Quốc, đúng như cô Tấm lựa đậu. Phải tới 7 giờ tối, tức là cách đây 2 tiếng, mình mới mò được nhân vật chính xác là Lý Nguyên Hạo. Tìm trên Bách Độ mới lần ra được phim. Thực đúng là MÒ PHIM ĐÁY BỂ !

Long Vân : Hic, phim này tớ coi không sót tập nào, nhưng sao không hỏi tớ ? (^_^) Vì cậu chỉ cần tìm trên Wiki phim Bí thư tỉnh ủy là ra. Vai chính cũng là người đóng vai Nguyên Hạo ; còn người đóng vai hoàng hậu sau cùng của ông ta, sinh ra kế vương, là người đóng trong Thái Bình thiên quốc.

Nguyễn Văn Hiệu : Thì tự tìm vẫn thích hơn chứ, với lại lúc đó cũng hăng máu.

贺兰雪 (1995)

Long Vân : Nói chung thì phim này làm cũng hơi quá, vì thời Đường người Hạng đã văn minh lắm rồi, ăn mặc nói năng đều nhiễm Tống chớ không đến nỗi bụi bặm.

Nguyễn Văn Hiệu : Cũng phải công nhận Hạ Lan tuyết cast diễn viên chuẩn. Vu Cương đóng vai Nguyên Hạo nhìn diện mạo vừa có nét hoang dã vừa thông minh.

Long Vân : Căn bản thế hệ đó đều được đào tạo về kịch nghệ trước khi đóng phim, cho nên diễn rất sâu, chớ bây giờ tuyển sinh viên cho trường điện ảnh toàn lựa ngoại hình nên diễn yếu. Nhớ là hồi đó tớ mê phim này tới mức viết hẳn một bài kín 4 mặt giấy ô ly gởi cho Thiếu Niên Tiền Phong nhưng không được đăng, chắc vì phạm quy định là chỉ được viết một mặt giấy.

Nguyễn Văn Hiệu : Ừ, công nhận phim này có đoạn xem hùng tráng đến độ tớ đứng bật dậy hét lên. Đậm chất, biết nói gì nhỉ, chất gió lửa hào hùng của thảo nguyên.

Long Vân : Hồi đó người ta quan tâm đến diễn xuất nhiều hơn là phục trang, cảnh trí. Điển hình là 60% bối cảnh phim này dựng trong trường quay. Tớ không coi phim cổ trang gần đây chính vì không nuốt nổi diễn xuất.

Nguyễn Văn Hiệu : Thôi được rồi, bàn luận thế thôi, tớ đi xem tiếp đây. Cả ngày nay ăn luôn trước màn hình rồi !

Long Vân : (>”<)

Categories: ♥♥ Nhiếp ảnh chí | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

