Paulo Coelho vs Donald Trump


Nguyễn Văn Hiệu : Cậu đã đọc tiểu thuyết Ngoại tình của Paulo Coelho chưa ? Sáng nay tớ vừa đọc xong quyển đó, trước đó tớ cũng phân vân chưa biết ủng hộ Trump hay Clinton, đọc xong tớ quyết định TRUMP PHẢI THẮNG. Biết tại sao không ? Trong Ngoại tình, nữ nhân vật chính sống ở Thụy Sĩ, xinh đẹp giỏi giang, có một công việc tốt, một ông chồng đẹp trai giàu có, những đứa con thông minh… nói chung là hoàn hào. Nhưng cô ấy vẫn quyết định ngoại tình và lao vào các thú vui mạo hiểm khác, như kiểu sang châu Phi làm từ thiện, tiếp xúc với đám buôn ma túy… Vì sao ? Boring ! Một cuộc sống quá tốt cứ lặp đi lặp lại. Clinton lên, nước Mỹ chưa hẳn đã tốt, nhưng chắc chắn sẽ không có… biết nói thế nào nhỉ… à đúng rồi, sẽ nguyễn y vân – một nước Mỹ như trước đó. Trump lên cũng chả chắc ông ta làm được gì tốt hơn, nhưng trời ạ, ông ta sẽ phá vỡ một số chỗ và quậy một số nơi.

Long Vân : Hic, tớ đang bận theo dõi tuyển cử.

Nguyễn Văn Hiệu : Cảm giác mới lạ trong sự hỗn loạn luôn kích thích con người.

0_e7c02_8a58

Long Vân : Ông ta không tầm phào đâu cậu, dòng dõi trâm anh thế phiệt mà. Vấn đề ở chỗ, ông ta không đại diện cho bản thân, mà sau lưng ông ta là cả một tầng lớp thượng lưu và tinh hoa nước Mỹ. Tớ không cố lý tưởng hóa nhân vật này, nhưng mà trước giờ đảng Dân Chủ thường tập trung lấy phiếu từ tầng lớp thấp, ít học, tớ nói ví von hơn là như đám trẻ trâu vẫn nhiệt tình cổ súy tệ bài Hán ở Việt Nam ấy. Cậu thử liên đới chính mối quan tâm của cậu, giữa văn hóa bình dân và văn hóa hàn lâm thì cậu chọn cái nào.

Nguyễn Văn Hiệu : Well, cái đó để sau hãy bàn, giờ tớ chỉ muốn xem Trump thắng thôi. What a lovely day !

Long Vân : Cuộc tranh cử này phơi ra một vấn đề, là thế giới đang cần thay đổi. Đây tớ nói thuần túy lãnh vực văn hóa và giáo dục nha, vì chính trị xưa nay lặp đi lặp lại các mánh khóe mà thôi.

Nguyễn Văn Hiệu : Giống như nhân vật trong Ngoại tình tớ vừa nói đó, có hoàn hảo tới mấy cũng muốn thay đổi và phá vỡ cái gì đó ra.

Categories: ❀ VĂN SỬ | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

