Thời tăm tối


Kình Văn : Lưu ý câu “chưa đọc quyển sách này”, dm vice-car-loan. Cận tết đói ngấu phải đi rao cả truyện ngôn tình. Tôi đi ỉa, coi mà mắc không chịu nổi.

Triều Dương : Sau này đem chuyên cơ thả mấy thùng cứt ủ theo công thức gia truyền trộn mắm tôm mấy năm thả vào hội sở Nhủ Phất Thanh Đài.

Kình Văn : Riêng tặng Kim Bà Bà 100 hộp Surströmming, ăn cả tháng cho thích.

Triều Dương : Cuộc sống là vốn tri thức vô cùng, nhưng đéo biết tận dụng, ngày nào cũng xướng mãi ca khúc “xu chiêng cọc xê quần chip” là không làm ăn được gì rồi.

ptd-02-01-2017-2

ptd-02-01-2017-1

Kình Văn : Bao giờ cũng phải đi từ cái khô khan nhưng nghiêm túc trước, vội vàng cắt bỏ giai đoạn thì hậu họa khôn lường.

Triều Dương : Bây giờ Trần Quang Đức cũng bế tắc rồi, rảnh thì viết thư pháp trên lá chuối. Nhưng ngoài dịch mấy thứ đoản văn ra thì còn đề án gì hơn phục trang đâu.

Kình Văn : Theo quán tính thì Trần Tử đi đúng tiến trình của sự khảo cứu (tôi chưa dám nói là nghiên cứu), nhưng căn bản tầm của ông ta chỉ đến thế.

Triều Dương : Uh, tựu trung cũng góp một tiếng nói phản biện.

Kình Văn : Sẽ đến khi sự mượn hình tượng Trần Quang Đức làm áo giáp cho những việc nhơ bẩn của tụi nó không phát huy tác dụng.

Triều Dương : Như vụ mọi đen Ô-bà-má qua Việt Nam đấy. Dân chúng đổ xô ra hóng hớt… uh nào thì dân chủ, nhân quyền, TPP (Thuật Phang Phập) nhưng giờ vỡ cmn mộng. Đầu óc bần nông như thế có đến 10 Obama vẫn đéo có nổi tư duy khoa học.

Kình Văn : Cái chính là sợ bị chỉ trích, ngại va chạm. Để gây nên trào lưu Phục Hưng và Lãng Mạn ba thế kỷ thì Âu châu có nhiều thế kỷ mà lượng người dám nói lên điều trái nghịch Giáo Hội bị giết đến hàng ngàn là ít. Những tổ chức được gọi là “tà giáo” thực ra có vai trò như thế. Trung kỳ trung cổ Giáo Hội rất hay diễn trò ghét thằng nào thì úp sọt thằng đó, xong bấm nút cho vài quân vương vùi dập. Thế nên nhiều nhân vật tinh hoa chạy hết sang Ả Rập và Đột Quyết, làm lợi cho đám đó hủy diệt Âu châu.

Triều Dương : Cái sự dung túng tòa án dị giáo và úp sọt hội đồng là một bài học rồi mà. Có một giai đoạn Arab bảo lưu văn minh Hi La và nhờ nó trở nên huy hoàng, còn Âu châu vật vã trong sự vô tri và tăm tối.

Kình Văn : À quên, hồi đó quần đảo Anh là nơi trú ngụ lý tưởng của các tổ chức phản kháng Giáo Hội. Điển hình như dòng Templar, nhiều tu sĩ khi bị Clemens V và Philipp Đẹp Trai bách hại đã chạy qua đó, và thậm chí gây nên một số ảnh hưởng văn hóa tại Anh, ví như quốc kỳ ấy.

Triều Dương : Hồi đó tồn tại nhiều dòng tu hiệp sĩ lắm : Thánh điện, Y viện, Jesuit… Cơ bản Giáo Hội cũng quá độc đoán nên mới dẫn đến Tông giáo Cải cách của những Luther, Zwingli, Calvin.

The Accolade (Edmund Blair Leighton)

Kình Văn : Bây giờ coi những trò xử phạt người mạo phạm giới luật Sharia, cả sự hành quyết thường dân, ký giả, binh sĩ của tụi IS… thực sự là hình ảnh của Âu châu trung cổ.

Triều Dương : Nhà Saud hư cấu luật Sharia nhiều lắm. Nên thanh niên Chăm mà ông gặp ngộ độc thánh dược từ mấy vị imam ở Mecca cmnr.

Kình Văn : Tụi Champa có áp Sharia bao giờ đâu, chả có tiền lệ lịch sử chớ đừng nói bây giờ.

Triều Dương : Uh… Nhưng tôi nói là dễ nhiễm tư tưởng cực đoan. Sharia ở Đông Nam Á gần như không đồng nhất, thậm chí nhiều điều bị giản lược và mang tính dân sự hơn là hình sự.

Kình Văn : Luật này chỉ có Brunei, Malaysia, Singapore. Như Singapore dù 60% là người Hoa nhưng vẫn giữ hình phạt đánh roi.

Triều Dương : Brunei thực ra cũng có ai chết vì Sharia đâu. Mới mấy năm gần đây đưa nó vào hình luật, nhưng tôi vẫn chưa hay tin tội nhân nào bị trảm thủ cả.

Kình Văn : Hồi 1833-5 có vài cuộc nổi dậy của giới tu sĩ Chăm, mà bây giờ được chém gió thành “thánh chiến” (jihad). Thành phần can dự hỗn tạp lắm, có cả lính đánh thuê từ Mã Lai Á và hải đạo người Hoa nữa, thế nên gặp quân chính quy nhà Nguyễn là ôm đầu chạy. Điều này tôi nói theo chứng cớ lịch sử chớ không thiên lệch dân tộc chủ nghĩa.

Triều Dương : Oh mà quên đấy, Heinrich Himmler kiến tạo SS bằng cách rập khuôn Đoàn hiệp (kị) sĩ dòng Jesuit, và dùng luôn truyền thuyết cùng các nghi lễ liên quan Hiệp sĩ Teuton.

Kình Văn : Thế chắp vá còn gì ? Nếu còn lưu các quy thức của đám dòng Templar, dám chắc 2H cũng dùng nốt.

Triều Dương : Quốc Xã rất liều vì dám cả gan “tái xử dụng” các truyền thuyết thời trung cổ.

Kình Văn : Lịch sử Đức Quốc Xã dừng lại ở năm 1946 (sau Tuyên án Nürnberg) tôi thấy quá hợp lý, và đẹp.

The SS-officer and his bride

Triều Dương : Thôi, đang vừa ỉa vừa gõ phím.

Kình Văn : Đa cấp tân tự do vừa ỉa vừa ảo tung chảo.

Triều Dương : Dm, vừa ỉa vừa ăn vừa ái mới là ảo. Có Kim Bà Bà massage “bên dưới” nữa thì bựa của bựa rồi.

Kình Văn : Im đê ~ Đang nghe The phantom of the opera.

Triều Dương : Nói thế thôi chứ sau này vận đại lễ phục thì tụi ta phải thật như quý ông, toa với moa.

Kình Văn : Tao với mày, cho chuẩn quý phái An Nam.

Triều Dương : Dm, nghe chất bố đời vl ! =))

Kình Văn : Đọc thánh kinh thì biết. “Cha Tao là đức Chúa Lời, Tao giáng trần chịu sự nạn thay Chúng Bay”.

Triều Dương : Thôi éo phiền chú nữa. Heil !

Advertisements
Categories: ❀ VĂN SỬ | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

%d bloggers like this: