Bàn về lẽ tôn nghiêm


Kình Văn : Điện ảnh Đức sau Đệ Nhị thế chiến nói chung kém, đám đạo diễn và diễn viên có tài thường chạy hết qua Hollywood.

Triều Dương : Như Marlene Dietrich trước đó chạy mẹ qua Mỹ, sau thành diễn viên hạng A. Bà ta đi hát giải sầu cho lính Đồng Minh nên bị Der Führer tước quốc tịch. Thời đó có đoạn phim quay Johnny Kennedy trẻ trâu bị bà hút hồn, nhìn anh thượng nghị sĩ tương lai rõ khắm. Thấy không, lịch sử nhiều sự bất ngờ lắm, đéo mẹ thằng trẻ ranh mặc áo choàng tắm sau này ăn viên đạn khiến não bay khỏi đầu trong khi đú Hitler đi xe mui trần ở Dallas.

Kình Văn : Bà Nam Phương là bậc phi hậu mặc quốc phục mà tôi thấy xấu nhất trong lịch sử, nhưng bà ăn mặc theo lối tân thời thì chu choa là đỏm. Triều Bảo Đại đánh mất sự uy nghi rồi, quốc trưởng quốc mẫu đều thiếu tôn nghiêm, đi gặp dân chúng mà luộm thuộm như đứa du đãng ấy.

Triều Dương : Uh.

enp1 enp2

embd

Kình Văn : Vua Thành Thái đây, tuy ngài hom hem xấu trai hơn cả Adolf xứ Braun-am-Inn, nhưng mà cái điệu chống nạnh rất oai vệ, thể hiện khí khái của bậc quân vương và là kẻ đại diện cho một nước đấy. “Nghề” vua như làm dâu trăm họ mà, đâu có tùy tiện sao cũng được.

Triều Dương : Mới thấy là “phục chế” đâu có đơn giản, mje, may áo xong đã mặc ngay mới to gan chứ.

Kình Văn : Thế tôi mới đặt câu hỏi về cái gọi là “đam mê” của đám tân tự do từ Đại Đạo Trảm Phong đến Nhủ Phất Thanh Đài chớ. “Mê” thật hay kiếm ăn độ nhật mới thật, nếu là khoe vú đít thì khỏi nói.

Triều Dương : Làm ăn đượm vị xôi thịt như Đại Đạo Trảm Phong, lại thêm Comicola “đỡ đầu”, thì dễ xuống hố thôi. Fick neoliberalismus !

emthanhthai1 emthanhthai2

Kình Văn : 女界鐘 ~ Thế là phỏng Tàu rồi, từ cố cựu nhiều tờ báo Việt Nam hóa ra bắt chước Tàu.

Triều Dương : Báo do Kim Thiên Cách (金天翮) sáng lập, chuyên bàn về nữ quyền. Người Việt Nam không thực sự đủ trình Hán văn nên có tự phiên được đâu, mà nếu đã nắm hết tinh túy Hán học và Hán ngữ hiện đại thì cũng chỉ có thể tự phiên được phần nào đấy. Nhưng dm giờ đã kém, phải du nhập Hán tự làm tiếng nói vậy mà vẫn bài Hán triệt để, vậy nên thế hệ bây giờ còn nhục hơn tổ tiên vốn bị coi là bệnh phu.

Kình Văn : Xã hội này sẽ sụp đổ đau đớn hơn Đức Quốc Xã.

Triều Dương : Khi cái vốn Hán văn không đủ để đối đáp, hiểu được thâm ý của người Tàu thì tất là suy thoái, thì Tàu chẳng cần động thủ mà dân Việt Nam cũng nát như tương từ bên trong. Nó chấp gì thằng đệ bố láo đâu, chỉ có dân Việt Nam mới hoang tưởng vl về tầm mức của mình. Dù sao Tàu và Việt độ bẩn bựa ngang nhau thôi, có thằng nào kém lưu manh hơn đâu.

Categories: ❀❀ Vệ sinh chí | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.