Kể nốt về hành trình vô định


Triều Dương : Nhà ông còn chó vàng ngu chứ ?

Kình Văn : Đang nằm liếm lông cạnh tôi này.

Triều Dương : Già chưa ?

Kình Văn : 75 tuổi người.

Triều Dương : Đệt.

Kình Văn : Năm kia bị ngứa trụi lông, giờ lại thế. Do già nên sức đề kháng kém dần mà thôi.

Triều Dương : Mùa này con chó trước của nhà tôi cũng thế. Trụi cả mảng, đỏ cả da.

monty_python_and_the_holy_grail_3

Kình Văn : Bữa nay nốc 3 lon Pepsi rồi.

Triều Dương : Mấy ngày trước tôi cũng mới mua chai Pepsi. Phải hơn 2 năm rồi mới được uống chai Pepsi ra hồn.

Kình Văn : Uống lon chán vl, nhạt.

Triều Dương : Chai thủy tinh mới ngon, mà giờ hiếm rồi. Lon thì rẻ, chai nhựa còn rẻ nữa. Trước mấy tỉnh hoặc ngoại thành Hà Nội thường bán cả két, mà toàn chai thủy tinh thôi. Fanta, Coca, Sprite…

Kình Văn : Giờ vẫn thế nhưng hiếm hơn, thời mà nguyên liệu vô cơ thống trị. Mà ông coi Nam Phong Họa Khảo thì chữ 考 hay 攷 là đúng nhất. Tại vì hai chữ này tương đương về nghĩa, nhưng tôi ngờ chữ đầu mới chuẫn.

Triều Dương : 考 tôi nghĩ đúng nhất, vì ngoài nghĩa là thi cử như “khảo thí”, “cao khảo” thì cũng có nghĩa là nghiên cứu như “khảo cứu” nữa. Vậy thì 考 hợp với nhan đề hơn.

Kình Văn : Dm, 2 chữ đầu phồn, 2 chữ sau giản. Thì tôi cũng đến chịu trình độ copy&paste của lũ người lợn này.

Triều Dương : Tầm hiểu biết hạn chế đến mức khó tin, đéo hiểu cái ngữ Phan Huy Lê sống để làm gì nhỉ ? Dm.

Kình Văn : Thấy mnhục một bầu blời.

vcp-20-01-2017-nphk

Triều Dương : Kiến thức về lịch sử, văn chương, hội họa và cả nghệ thuật từ Hi La đến Trung Thế Kỷ của bọn ôn này bằng 0. Dm, riêng Trung Thế Kỷ đã dính đến giáo hội, rồi các luồng di dân, man dân xâm lăng, rồi mọc lên Vương quốc Frank, rồi Thánh chế La Mã, rồi Thập tự chinh, săn lùng phù thủy, tòa án dị giáo, Habsburg… cực kỳ phức tạp nữa. Đéo mẹ, in sách mà tự bôi bác vl !

Kình Văn : Tự mình hủy hoại mình chớ đã ai rờ đến. 😀 Rốt cuộc thì tân tự do sẽ tự sát hàng loạt thôi.

Categories: ☺ TÙNG THOẠI | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

