Chăn rau bạc tỉ… hãy như Kim


Kình Văn : 👥 Ghê nhồn ! Đây là cụm từ bựa nhất 2016 là chắc, 2015 thì là “thương nhau mà sống”.

Quê hương anh nước mặn đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
Súng bên súng đầu sát bên đầu
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỷ
ĐỒNG CHÍ

Triều Dương : Thôi ghê vl !

Kình Văn : Chuyên cung cấp rau sạch nhất Hời Nhội :

ptd-22-01-2017-1

Triều Dương : Đệt mợ, thế đéo nào !?

Kình Văn : Kênh 15 : “Nữ cử nhân Ngoại Thương mở dịch vụ chăn rau sạch lãi bạc tỉ mỗi tháng”.

Triều Dương : Vừa nhắc đến dàn gái đĩ chưa lâu giờ đã khoe rồi.

Kình Văn : Ả rất sính Anh ngữ, nhưng tôi tờ mờ nhận ra đó chỉ là Anh ngữ thứ cấp chớ đéo phải Anh văn. Mà “hành văn” Việt cũng rối bỏ mje, méo hiểu nó muốn bày tỏ kí-rì luôn. Ngổ dị ứng cái kiểu á Nam á Anh.

Triều Dương : Đú đởn thôi, tỏ vẻ có học qua việc khoe “ngoại ngữ” đấy mà.

Kình Văn : Ngày trước tôi có học chút Anh văn, nhớ là bài thơ của ông nào đó người Mỹ hoặc Anh thì giảng viên yêu cầu cả lớp thử dịch thành một bài thơ Việt hoàn chỉnh sau khi nghe cô cắt nghĩa từng từ, tôi nhớ mang máng câu đầu thì cô dịch thử cho là “Khi chiếc lá xa/lìa cành…”. Những người rơi vào tình trạng phát ngôn song ngữ thì gần-như-được-coi-là một dạng bệnh lý, đấy là vì não bộ không thể diễn đạt rõ ý (tư duy trừu tượng và tượng hình đều lệch). Nói tiếng Việt còn đéo sõi mà bày đặt “phục cổ” thì tôi cũng chắp tay lạy, vì ngôn ngữ là phương tiện căn bản nhất của bất cứ nền văn minh nào.

ptd-22-01-2017-2

Triều Dương : Đầu óc tân tự do thì đứa nào cũng bệnh cả. Đéo hiểu tiếng Arab, đéo đọc Qur’an cũng vác cái lồn tân tự do sặc mùi cần qua Trung Đông viết sách. Một thằng có bằng bác sĩ IT từ Áo về phán các vấn nạn xã hội và cũng viết sách. Một thằng ôn Bắc Giang cũng tương tự, viết sách ca tụng Nhật Bản kiếm ăn. Dù toàn mớ kiến thức mà cho tôi hoặc ông một thư viện thôi cũng đủ rút đúc kiến thức chửi hết bọn đa cấp đó. Dm thế hệ lưu học bây giờ nát bét, chỉ đú bẩn với địt nhau là giỏi. Nhưng qua đó mới thấy, nhãn quan của đám Việt Nam vẫn chưa thấu nổi văn minh Âu-Mỹ, vì chúng nó có chịu học vì “văn minh” đâu, dm kiếm tiền thì nói mẹ ra chứ phải bày đặt hoa mỹ xàm lồng.

Kình Văn : Thực ra thì chưa ai bảo những hành động táo tợn thậm chí ngược truyền thống là xấu, chỉ là khi chính mình chưa biết chắc mình có gì trong tay thì đó như hành động tự sát. Bây giờ tôi không tin đám tân tự do như Kim Bà Bà dám chịu trách nhiệm với những hậu họa mình gây ra, mà kinh nghiệm cho thấy là đám này thường chạy trốn. Khoe vú đít thì nói là khoe vú đít, còn nỏ mồm “nghiên cứu văn sử, phục cổ” này nọ. Copy dăm ba bài báo, cuốn sách chỉ để bao che một hành vi quá thô bỉ.

Triều Dương : Tưởng Kim Bà thế nào. Ai ngờ cũng tăng xông, thổ huyết, tiêu chảy cấp… đúng như Tào Tháo năm xưa phán “phàm mọi sự trong thiên hạ phải ỉa xong mới tính được”. Uống thuốc rồi xổ ra đất sét đen xì xì.

kbb-22-01-2017

Đại khái là sáng nay mở FB ra, tớ có nhìn thấy cái memory là 1 năm trước lập page Thủ Phất Thanh Đài. Trùng hợp thay hôm nay cũng là hôm tớ hoàn thành final round của Dream Project Incubator Vietnam.

Nói đến DPI, DPI đã mang lại cho tớ 2 thứ: Thứ nhất là động lực để tớ kêu gọi mọi người và lập ra TPTD (may mắn sao lúc ấy lại có nhiều người quan tâm một cách thần kỳ), thứ 2 là một mentor hết sức truyền cảm hứng mà tớ luôn nghĩ rằng chị ấy phải đi hướng dẫn một đứa chậm tiêu như tớ thật là quá uổng. Không một lời nào có thể diễn tả sự ngưỡng mộ của tớ trong những giây phút làm việc cùng chị.

Nhân đây, tớ xin cảm ơn những người đã giúp đỡ tớ trong suốt một năm này, cảm ơn BTC của DPI về một chương trình ý nghĩa, cảm ơn các anh chị đi trước đã sẵn lòng giúp đỡ khi dự án của tớ cần, cảm ơn sister Ha Phung vì một bức thư giới thiệu và những góp ý tuyệt vời, và cuối cùng, chính là những con người đã kề vai sát cánh bên tớ, thậm chí cả những người chỉ ở cùng tớ một thời gian rất ngắn mà thôi.

Thật ra thì final round này tớ thể hiện chẳng tốt chút nào, cũng có hơi bứt rứt khi có lẽ nhiều người kỳ vọng về tớ hơn thế. Tớ cũng đã có một sự chuẩn bị tương đối, nhưng đến lúc vào cuộc thì như thể…chưa chuẩn bị gì cả. Lúc judge hỏi tớ, đã có hai tháng rồi, đã được mentor hướng dẫn rồi, tại sao vẫn confuse như thế. Liệu rằng có phải mọi thứ chỉ là ý tưởng chứ chưa có một kế hoạch. Thật ra tớ đã có một kế hoạch. Thực ra tớ đã từng kiên định. Nhưng khi đặt bản thân dưới góc độ một người tập tành nghiên cứu về lịch sử-văn hóa, càng tìm hiểu thêm nhiều, càng được người khác vỡ lẽ, tớ lại càng cảm thấy những gì đã vạch ra trước đó chỉ là một đống đổ bể. Thế là cái quá trình đập đi xây lại cứ liên tục. Rồi vision của tớ là gì? Tớ bắt đầu tự hỏi liệu tầm nhìn của mình bây giờ có còn là tầm nhìn lúc bắt đầu nữa không. Hướng đi mà tớ đang theo, thoạt nhìn hào nhoáng, có khi nào lại là vô nghĩa không?

Có lẽ, đối với tớ, càng làm không phải càng khiến mọi thứ trở nên rõ ràng mà là đâm đầu vào những vùng mờ mịt mới. Những lo lắng ban đầu, hóa ra chẳng phải là thứ mình nên lo lắng, còn những thứ mình chưa từng nghĩ đến mới là thứ cấp thiết.

Ấy, tớ không có bi quan như thế. Tớ nghĩ ngay cả khi mọi thứ mờ mịt, thì dám đâm đầu cũng có khả năng gặp được điều kỳ diệu. Nếu như đợi khi tất cả rõ ràng mới chịu làm, thì cơ hội có còn đợi nữa không.

Vậy nên mấy ngày tới có lẽ tớ cần một chút tĩnh lặng để suy nghĩ, nhưng cũng là để gặm nhấm và sám hối cho nỗi đau của riêng tớ, mà mấy ngày qua tớ đã cố gắng né tránh để tập trung làm việc. Tớ không nghĩ mình nên tiếp tục update những status vui vẻ hay những ca cẩm nhảm nhí về cuộc sống cá nhân, khi mà một số thứ vô cùng quan trọng của tớ, và cả người bạn nhỏ của tớ, đã không trở lại nữa rồi.

P/S: tớ xin phép share cái ảnh dù nó không liên quan lắm. Có lẽ điều đặc biệt nhất trong quá trình gắn bó với TPTD, đó là tớ và một ít người trong team này, đã bắt đầu có những suy nghĩ hơi khác về tương lai. Đôi khi, chỉ là dám nghĩ khác đi thôi, cũng là cả một bước tiến lớn.

Categories: ☺☺ Thời đàm | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

