Tiếng sáo Ly Hương


Kình Văn : Bữa nào có chương trình hòa nhạc cậu share cho tớ với nhé.

Nguyễn Văn Hiệu : Hay quá, tớ đang sốt ruột vì tối nay không đi được đây. Tôi nay cậu đi luôn được không, chứ tớ phải trực không đi được. Ly Hương biểu diễn đó. 🌟 Nàng về làm một buổi diễn tốt nghiệp thạc sĩ, lúc 20 giờ vào cửa tự do ở phòng hòa nhạc nhỏ Học viện Âm nhạc Quốc gia. 🎶

Kình Văn : Nhưng tối nay thì có vẻ… Thế mấy giờ đây ?

Nguyễn Văn Hiệu : Thế đi xem hộ tớ đi ! 20 giờ, phòng hòa nhạc nhỏ. Chán quá, diễn vào thứ Tư. 😰

Kình Văn : Kết thúc là lúc mấy giờ ?

Nguyễn Văn Hiệu : Thường là 21 giờ 30.

Kình Văn : Thế thì OK đấy. Tớ về muộn không sao, nhưng phải báo trước để được chờ cửa, không thì phải qua đêm ở khách sạn ngàn sao.

Nguyễn Văn Hiệu : 👌 Nếu được chụp giùm tớ cái ảnh của Ly Hương nhé ! 📷

Kình Văn : Việc đó không hứa trước được, nhưng sẽ cố, tớ hiểu tình trạng của cậu mà. Tim muốn rớt. 😜

Nguyễn Văn Hiệu : Không cần cầu kỳ gì đâu, chụp đại cái ảnh Ly Hương đứng trên sân khấu thôi cũng được. Tớ chỉ mong có thế !

Kình Văn : Vì rằng, tớ có máy để quay chụp được đâu. Nhưng tớ có thể tả lại cho cậu nghe được, dùng đúng ngôn ngữ Lỗ Tấn. 😤

Nguyễn Văn Hiệu : OK, tùy thôi ! Giờ tớ chỉ mong có thể có video phát trực tiếp từ mấy ông ad của trang Nhạc Cổ Điển đi xem. Họ là chuyên gia làm như thế mà

Kình Văn : Chắc phải có chứ, sự kiện của đời người mà.

Nguyễn Văn Hiệu : Không hẳn ! Đây chỉ là buổi diễn, kiểu trưng bày kết quả tốt nghiệp thạc sĩ âm nhạc thôi.

Kình Văn : Chậc, cũng hơi đột ngột, nhưng không sao. 😓

Nguyễn Văn Hiệu : OK ! Poster của chương trình treo ngay cổng.

Kình Văn : Tiếc không có máy ảnh, hic.

Nguyễn Văn Hiệu : Không sao, cậu đi xem được là tốt rồi. Hôm nay vì không đi xem được nên tớ đã nài nỉ cả chục người khác đi xem thay rồi đó.

Kình Văn : Hic-hic, có nhất thiết phải đày đọa tấm thân thế không ?

Nguyễn Văn Hiệu : 😊

Kình Văn : Con máy cùi bắp 200K, hi vọng…

Nguyễn Văn Hiệu : Chụp đúng một cái ảnh cũng OK, chỉ cần là… LY HƯƠNG. 💐

Kình Văn : Hiện tại chỉ sợ không vô đó được thôi, vì tớ chưa đến nhạc viện bao giờ.

Nguyễn Văn Hiệu : Í quên, nếu đi xem chụp hộ tớ đúng thêm một tấm về catalogue của chương trình nhé, tức là các tác phẩm sẽ được biểu diễn ấy. Và không cần lo đâu, mở cửa tự do mà. Nhạc viện dễ vào hơn nhiều so với mấy trường khác. Nếu lo nữa thì cứ thoải mái hỏi bảo vệ trong trường, họ không ngại thông báo đâu, lần đầu đến tớ cũng thế mà.

Kình Văn : Ừ, hiểu gồi ! Coi như “hợp đồng” xong nha. 😄

Nguyễn Văn Hiệu : Thưởng thức nhạc vui vẻ nhé, và trong lúc nghe không cần chat hay thông báo gì cho tớ đâu, tập trung tuyệt đối với âm nhạc. Mà cậu đang mặc áo màu gì đó ?

Kình Văn : Áo khoác da đen. Thế cho oách ! 🎩

Nguyễn Văn Hiệu : OK ! Tớ luôn mặc đồ đen khi đi nghe mà.

Kình Văn : Haizzz, còn thế nữa ~

lec

6 tiếng sau…

Kình Văn : Nãy vừa qua nhạc viện, gái ở đó đẹp mê luôn. Tôi chọn đúng chỗ của Der Führer ở Bayreuth.

Triều Dương : Địt ! 😝

Kình Văn : Kiến trúc ở đó khá đẹp luôn : Tường trắng, gỗ ép. Nhưng mà giờ thẩm mỹ con người kém rồi.

Triều Dương : Giờ hoàn cầu đâu cũng tệ. Cái thời mà Amazon bán sách kinh điển với giá rẻ bèo, toàn những tác phẩm văn chương vĩ đại chứ gì nữa, thế mà chẳng ai thèm mua.

Kình Văn : Dễ dãi quá thì gây nhàm. Gái nhạc viện mà geschmack còn tệ thì đừng đòi hỏi các gái khác ; gái Kim Như thuần khoe vú đít thôi.

7 tiếng sau…

Kình Văn : Mai mời tớ ly café, tớ đem ảnh và clip cho. 😚

Nguyễn Văn Hiệu : Thế buổi diễn kết thúc lúc 22 giờ đúng không ?

Kình Văn : Đúng, các tiết mục khá gọn. Mỗi tội là “khán giả” thì đúng nghĩa ô hợp.

Nguyễn Văn Hiệu : Cái này không lạ. Tớ đoán từ đầu rồi, vì mở cửa tự do mà.

Kình Văn : Ừ, có cả người dẫn vào mà, khá tử tế (và… tớ rất muốn hôn bà ấy). Gái nhạc viện đẹp thật, giống các cô ở đài phát thanh Đông Đức ngày trước tớ gặp.

Nguyễn Văn Hiệu : Tớ từng… Hồi trước đi với thầy tớ, thầy chả nói đùa : “Xem một bữa như này, ngắm gái nhạc viện về chỉ muốn đập chết mụ vợ già ở nhà”. Thế Ly Hương chơi tác phẩm của Mozart đúng không ?

Kình Văn : Ừ, tớ có đem catalogue về mà.

Nguyễn Văn Hiệu : Nhắm mắt cũng biết Ly Hương chơi cái gì, vì sở trường của cô ấy là Mozart. 🎵

Kình Văn : Tiếng sáo vẫn mộc mạc lắm, nhưng khi nhắm mắt tớ liên tưởng đến các bức họa Tân Cổ Điển và như mình đang lạc vào đồng quê Áo quốc. Nàng mặc váy đỏ đính kim tuyến, nhưng điện thoại của tớ không đủ nét. 🎥

Nguyễn Văn Hiệu : Tớ ngắm ảnh chụp của các bạn bè đi xem rồi. Cũng biết sơ diện mạo buổi diễn rồi, chỉ có chưa nghe được tiếng flute thôi.

Kình Văn : Có, an tâm ! Nhiều người quay lắm, nhưng khá ồn vì có trẻ con. Nhưng mà tớ giao kèo với một cô bé ngồi cạnh là cô bé sẽ gởi cho tớ qua mail tất cả ảnh và phim.

Nguyễn Văn Hiệu : Mà nói thực ra, hôm nay tớ nài cậu chụp ảnh với quay phim mục đích chính là để chắc chắn cậu sẽ đi xem, chứ ảnh thì ngay lúc này tớ ngắm trên dòng thời gian nhiều quá xá rồi. 😃 Xin lỗi vì có hơi bày trò chút !

Kình Văn : Tớ biết, nên tớ mới cuốc bộ, không dùng bất cứ phương tiện hỗ trợ nào. 😚

Nguyễn Văn Hiệu : Trẻ con đi xem cũng được, nhưng không nên cho tụi nó vào phòng hòa nhạc cơ, như phòng hòa nhạc nhỏ hôm nay ấy.

Kình Văn : Tớ chọn đúng chỗ là đặc quyền của Der Führer ở Bayreuth.

Nguyễn Văn Hiệu : Tầng 2, ghế giữa hay 2 bên. À chắc là giữa.

Kình Văn : Giữa chứ còn gì, tuy là bị mấy cái đầu che mất một phần.

Nguyễn Văn Hiệu : Cũng đúng thôi, có nhất thiết phải ngồi theo số trên ghế đâu !? Tớ thì trường kỳ gắn với ghế phải, tầng 3, từ Nhà Hát Lớn tới phòng hòa nhạc nhỏ.

Kình Văn : Đúng nghĩa hỗn loạn mà.

Nguyễn Văn Hiệu : Cái đó tớ đoán trước rồi ! Hàng ghế miễn phí, chất lượng nghệ sĩ cao, nhưng trình độ khán giả thấp. Thế có cái ánh flash nào không ?

Kình Văn : Flash có chứ, nhiều lắm.

Nguyễn Văn Hiệu : Tớ ớn nhất trò đó của khán giả khi xem. 😞

Kình Văn : À, ý cậu là flash máy ảnh. Ci đó thì không, vì toàn dùng iPhone, riêng tớ có mỗi con máy ghẻ. Không gian cũng xập xệ quá rồi !

Nguyễn Văn Hiệu : Phòng hòa nhạc nhỏ của học viện dĩ nhiên chỉ tới mức đó, phòng chuyên dùng cho các hoạt động đơn giản. Chứ cậu có thấy cái phòng hòa nhạc lớn chưa, được xây theo chuẩn phòng hòa nhạc của Berlin Philharmonic đó.

Kình Văn : Tớ mặc rất bảnh luôn : Áo da, quần bò. 👔

Nguyễn Văn Hiệu : 😊 Mặc cũng không quá quan trọng. Những cái cảnh ăn mặc lễ phục trang trọng mà cậu thấy, thực sự chỉ diễn ra trong một vài buổi biểu diễn ở một mùa của dàn nhạc thôi.

Kình Văn : Có hai điều tớ nhặt ra từ cuộc biểu diễn này. Tớ rời nhà lúc 18 giờ, đến đó còn sớm nên chưa thấy ai, ngồi ở bên trái trường uống trà đá và ngắm con gái lại qua. Thực ra là có thể hơn gái các trường khác về độ chỉn chu và cách trang điểm, nhưng thẩm mỹ sa sút lắm nếu so với từ 1990s về trước. Nàng của cậu cũng vậy, Váy rõ đẹp ra nhưng bị chìm vào phông nền, tức là màu gỗ ấy. 😳 Giá như mặc váy Cinderella thì nổi biết chừng nào. Điều nữa là, cơ sở vật chất ở nhạc viện chỉ tạm bợ thôi, trông rất chán.

Nguyễn Văn Hiệu : Cậu đi một mình hay với ai ?

Kình Văn : Mỗi mình mà.

Nguyễn Văn Hiệu : Cơ sở vật chất cậu nói là chỉ trong phòng hòa nhạc hay nói tới cái gì ?

Kình Văn : Cách trang hoàng, bài trí tạm được, nhưng tổng thể thì vẫn đơn điệu lắm. Giống như, được đến đâu hay đến đó ấy.

Nguyễn Văn Hiệu : Thì tớ chả nói rồi, cái phòng hòa nhạc này là phòng cũ dùng cho sự kiện nhỏ, làm từ những năm 1990. Chứ cái phòng hòa nhạc mới với chuẩn quốc tế thì đáng kể hơn. Ôi, gần 1 giờ sáng rồi, chắc tớ phải xin phép đi ngủ thôi, mai còn đi làm.

Kình Văn : Ừ, ngẩu đê !

fli

Một tuần sau…

Nguyễn Văn Hiệu : Thái Tổ – Thánh Tổ – Cao Tổ – Viễn Tổ ơi ! Tớ điên mất ! Ly Hương thực sự về nước rồi, nàng du học xong sau 3 năm rồi ! Vừa được chính nàng xác nhận ! 😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂

Kình Văn : 😰

Nguyễn Văn Hiệu : Đêm nay tớ sẽ vui tới mất ngủ luôn ! ✨

Kình Văn : Tưởng cậu loan tin địa chấn ở Hào Nam. 😏

Nguyễn Văn Hiệu : Cứ nghĩ tới việc từ nay sẽ lại được nghe thường xuyên tiếng flute của nàng là tớ thấy như muốn khóc. 😂😂😂😂😂 Ly Hương còn úp mở là sẽ thi tuyển vào dàn nhạc gì đó ở Việt Nam nữa. Mà kiểu gì cũng có suất cho cô ấy thôi, thành tích quá đẹp ! 🏆

Kình Văn : Mấy clip tớ quay ghi được tới 90% chất lượng tiếng sáo của Nàng Thơ nhà cậu đấy.

Nguyễn Văn Hiệu : Tớ xem các clip khác chất lượng cao hơn rồi !

Kình Văn : Con nhỏ tớ giao kèo gởi ảnh và clip ấy, chả biết nó quên hay thế nào mà giờ chưa thấy. Nhưng căn bản nó cực kháu, tớ muốn biết mail hoặc FB của nó. 👿

Nguyễn Văn Hiệu : Tớ không quan tâm con nhỏ nào, giờ tớ chỉ nghĩ tới LY HƯƠNG thôi ! 💌

Kình Văn : Thôi ông nội, có ngày cậu phải đi đấu súng đấy. 🔫

Nguyễn Văn Hiệu : Yên tâm ! Tớ biết nàng có bồ rồi, tớ đâu có ý định đi xa hơn. 😂 Tớ… tớ với Hương là… chả biết nói sao nữa. Tớ thực không biết diễn tả nổi bằng lời. 😔

Kình Văn : Haizzz ~ Thời đại này vẫn còn những Pushkin, Lermontov, Tyutchev sao ? Không phải d’Anthès, mà tự những người như cậu đã bắn vào ngực mình. 🚬

Nguyễn Văn Hiệu : Thôi nào cái này nó là… là… Mẹ kiếp, tớ chả biết nói sao nữa ~ Thôi kệ, túm lại Ly Hương đã về ! 😍

Kình Văn : Sau này vợ cậu khổ lắm ấy ! 😛

flir

1. W. A. Mozart

Duo for Flute and Oboe from the opera Magic Flute
Der Vogelfänger bin ich ja
Ein Mädchen oder Weibchen
Der Holle Rache kocht in meinem Herzen

2. J. S. Bach

Fantasia Chromatica for solo Flute BWV 903

3. Benjamin Britten

Six Metamorphoses after Ovid for solo Oboe
Pan
Phaeton
Niobe
Bacchus
Narcissus
Arethusa

4. François Devienne

Concerto No.7 in e minor for Flute and Piano
Allegro

5. César Franck

Sonata in A Dur for Flute and Piano
Allegretto ben moderato
Allegro
Ben moderato
Allegretto poco mosso

6. Jules Demersseman

Duo Briliant from opera Guillaume Tell for Flute, Oboe and Piano

Categories: ☺ TÙNG THOẠI | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

