Sách và sự chơi sách


Kình Văn : Tôi đang coi dở Sách Khởi Huyền WWII.

Triều Dương : Mje, phim đó 2009 rồi, tô màu cũng tàm tạm.

Kình Văn : Tôi coi vì thích dạng biên niên của nó, ít nhấn nhá và tư liệu thì sinh động.

Triều Dương : Coi dễ vào. Lão thuyết minh giọng hay. Đó là phim Pháp, lược thuật hay nhất, mà tôi xem đi xem lại chục lần.

Kình Văn : Ừ, thì chỉ cần thế thôi.

Triều Dương : Hay hơn Mỹ làm nhiều, Mỹ sặc mùi anh hùng chủ nghĩa. Sau này mới có thêm Apocalypse Hitler, Stalin, WWI…

Kình Văn : Thế mà tôi tưởng phim Mễu, dm thảm nào tán dương Pháp vãi đái.

Triều Dương : Thực ra khai thác Pháp thua cũng kỹ.

Kình Văn : Nhưng chỉ có tính tư liệu. 😜 Có chi tiết Roosevelt méo thèm bắt tay De Gaulle, khiến hắn tẽn tò.

Triều Dương : Đơn giản thôi, Đồng Minh sụp đổ mặt trận phía Tây, lại chả thảm hại. Thế nên 2 tuần tới mới có lý do xem Dunkirk.

Kình Văn : 28 mới chiếu, 27 hi vọng còn 100K mua cặp vé chiếm ghế chính giữa.

Triều Dương : Nên mua vé trước 3-4 ngày đi ông, lấy chỗ nào cao và cách xa màn hình.

Kình Văn : Đâu được, quy định là chỉ được mua hôm trước, hôm sau coi.

Triều Dương : Được, trước đây tôi vẫn mua, bán vé trước cả tuần. Mje, ông quê quá rồi !

Kình Văn : Hồi xưa tôi chả đi coi Khát vọng Thăng Long, Cánh đồng bất tận, rồi Great Gatsby.

Triều Dương : Thời nào rồi.

Triều Dương : Nguyễn Văn Hiệu thấy ngu vãi kả đái, đi khoe đại tuyển tập Doraemon. Nó ghi “nhiều dịch giả” mà vẫn hí hửng vác 2 quyển to về.

Kình Văn : Dm, đọc theo thị hiếu nó thế. Giờ bộ cũ là best-seller trong giới chơi sách. Doraemon, Sailor Moon, Dragon Balls, Ninja Rantaro ít nhất 4 bộ đó giờ bản cũ cực-cực đắt, ngoài ra còn có Tsubasa, Jindo các kiểu… tôi không nhớ xuể. Đĩ chỉ khoe trên FB cá nhân được thôi, đem thứ đa cấp tân tự do đó đi gặp Vespasianus hắn cười cho thúi mặt.

Triều Dương : Les Miserables của Victor Hugo đến tận 4-5 dịch giả, tôi cũng chịu. Văn Học xuất bản xã giờ nát.

Kình Văn : Từ khi chịu in sách cho tụi Linh-San gồi. Giờ đéo cả bằng nhà xuất bản Đà Nẵng xưa thống trị dòng truyện tâm tình ba xu, nhưng có các thể loại “cô giáo” lại đi vào giảng đường luôn.

Triều Dương : Đời danh nhân Hi-La của Ploutarkhos nằm hơn 10 năm rồi vẫn chưa ra tập hai. Tri Thức nó sống được cũng nhờ có tài trợ, Văn Học có ngân sách nhưng chắc không đủ nên mới phải làm ăn lưu manh như thế.

Kình Văn : […] Đêm qua tôi mò được mấy cuốn này trong giá của thằng bạn, tất nhiên không đem về được, may tôi đọc được già nửa. Cuốn nhất có nhắc nhiều đến Roland, Arthur, Renard… nói chung với tư cách giáo khoa thư thì cực hay và sâu. Tôi nhớ, trong tựa thậm chí tác giả thẳng thắn bác bỏ luận điệu coi văn học trung thế kỷ là thiếu chiều sâu, là giai đoạn đứt gãy, không có tính nghệ thuật. Dm, đấy là quan điểm của đám nhân văn chủ nghĩa hồi thế kỷ XVI-XVII đấy, đéo khác trò nữ quyền xàm lồng bây giờ. Tôi nói gồi, sách hay và đáng đọc lại đéo bao giờ nằm trên kệ, thậm chí ít người biết.

Triều Dương : Kiếm được chỗ nào ?

Kình Văn : […]

Triều Dương : […] thì toàn sách ngon. Ông ra đấy mà xem, quyển […] cũng chỉ mới tái bản tháng 6 vừa rồi, ngoảnh lại thế mà 30 năm. Xem ra sách hay ở Việt Nam in cũng chỉ cho học giới và người thích văn chương đọc thôi, chứ đại chúng không đủ tuổi.

Kình Văn : […] thậm chí không có cuốn nào bán trên mạng luôn, nhưng tôi tin là bản […] phải của […] mới hay nhất.

Triều Dương : […] không có của […] đâu, thậm chí nó bán chạy hơn cả […].

Kình Văn : Tôi nhớ là từng rờ bản in lâu đời nhất của […], hình như ở thư viện trường tôi, nhưng chả nhớ xuất bản xã.

Triều Dương : Dù […] thực chất là lược thuật […]. Nhìn chung, độc giả Việt Nam chỉ thích đọc thụ động thôi. Như quyển Tự thú của Aurelius Augustinus, rất ít người dịch hay, nó là kiệt tác văn chương chứ không đơn thuần là hồi ký đâu.

Kình Văn : Kiểu như thằng mặt lờ Phạm Vĩnh Lộc coi Tam quốc diễn nghĩa là sử, còn thằng hạ lưu Dũng Phan đéo phân biệt nổi văn sử triết. Thứ nó viết ra là mớ hổ lốn thuổng từ khắp hang hốc, thế mà đám Trảm Phong ca tụng như thánh thần.

Triều Dương : Vkl, Trảm Phong giờ đói méo mồm phải “hợp tác” Lộc-Dũng.

Kình Văn : Không, làm cuồng “phân” thôi. Tụi nó thậm chí đéo coi đám Trảm Phong ra nồi gì, đau hơn hoạn. 😏

Triều Dương : Lộc Lồn tuổi buồi gì chứ, dm toàn quân sử vs ngụy Huệ.

Categories: ☺☺ Thời đàm | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

